Google Ads

Tổng quan về Google Ads

Tổng quan google ads

Google Ads là gì?

Google Ads (tên cũ Google AdWords) là một dịch vụ thương mại của Google cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Google Adsense cung cấp. 

Để sử dụng được dịch vụ AdWords, người dùng phải đăng ký một tài khoản Google.

Tài khoản Google Ads được quản lý trực tuyến, bạn có thể tạo và thay đổi chiến dịch quảng cáo của mình (gồm cả ngân sách, văn bản quảng cáo và các tùy chọn cài đặt và ngân sách) bất kỳ lúc nào.

Đây được xem là kênh quảng cáo mang về kết quả cao với chi phí được tối ưu.

Các dạng quảng cáo Google Ads

Google Ads có rất nhiều dạng, dưới đây là một số dạng chính của chúng

  • Google Search Ads
  • Google Display Network
  • Google’s Video Youtube Ads
  • Gmail Ads
  • Google Shopping Ads 
  • Remarketing list

Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết nhé!

Google Shopping Ads

Google Shopping đang là xu hướng quảng cáo cho những doanh nghiệp, cá nhân có website trực tuyến (online store).

Đây là sản phẩm mà Google xây dựng với quyết tâm trở thành nền tảng mua sắm trực tuyến với trải nghiệm tìm kiếm & mua hàng không thua kém các trang thương mại điện tử hàng đầu như Shopee, Tiki…

gg shopping ads
Google Shopping giúp các nhà bán lẻ tăng tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo, tăng doanh thu

Google Search Ads - Quảng cáo tìm kiếm

Google Search Ads là hình thức quảng cáo có trả phí dựa trên các tiêu chí của Google sẽ có sự ưu tiên hiển thị cho vị trí quảng cáo.

  • Giá thầu bạn sẵn sàng chi trả (có thể để Google tự auto bid giá hoặc được bạn thiết lập sẵn)
  • Chất lượng của trang đích (đánh giá bằng điểm chất lượng từng từ khóa).

Mỗi khi cần mua sản phẩm, dịch vụ gì, khách hàng thường tìm hiểu thông tin trước. Và đa phần người dùng đều có hành vi tìm kiếm Google cho mọi thắc mắc của mình. 

Chính vì hành vi này mà hình thức quảng cáo tìm kiếm Google Search vô cùng hiệu quả. Hình thức này giúp tiếp cận đến những người tìm kiếm từ khóa trên Google. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa, các mẫu quảng cáo được thiết lập tương ứng sẽ hiển thị.

Google Display Network (GDN) Ads - Quảng cáo mạng hiển thị

Đây là loại hình quảng cáo giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và bám đuôi khách hàng hiệu quả thông qua các banner hiển thị trên các website nằm trong mạng lưới đối tác của Google.

Quảng cáo ở những banner này sẽ:

  • Có mối liên quan đến hành vi sử dụng những sản phẩm Google của khách hàng.
  • Liên quan đến nội dung website mà khách hàng đang truy cập.
  • Là những sản phẩm mà khách hàng đã từng truy cập, quảng cáo sẽ bám đuôi.

Như vậy, Google Display Network có công dụng tốt trong việc gợi nhớ thương hiệu, kích thích tò mò và nhắc nhở khách hàng về sản phẩm/dịch vụ mà họ quan tâm.

Hiển thị lại với Remarketing List

Bạn vào trang web của một thương hiệu, khi thoát ra và vào trang web khác, lướt mạng xã hội, xem Youtube, đều thấy quảng cáo của họ, đó chính là Retargeting. 

Google cho phép tạo Remarketing List để  hỗ trợ quảng cáo hiệu quả hơn. Theo đó, bạn có thể tiếp thị lại những người đã sử dụng App của bạn, truy cập Website, xem video Youtube, tệp Email List bạn sở hữu,…

Nó cho phép thực hiện chiến dịch tiếp thị lại, bám đuôi khách hàng, đồng thời thúc đẩy quá trình mua hàng của khách hàng diễn ra nhanh chóng và triệt để hơn.

Tổng quan Google Ads
Quảng cáo Google Ads phục vụ cho Remarketing

Google’s Video Youtube Ads

Youtube cũng là sản phẩm của Google, là mạng lưới chia sẻ Video lớn nhất hiện nay. Chính vì thế Google đã tận dụng tối đa hình thức quảng cáo này.

Youtube cũng hiển thị GDN, tuy nhiên Video Ads mới là hình thức mang lại nhiều hiệu quả hơn.

Các quảng cáo Youtube bạn có thể thấy khi xem Youtube hiển thị ở nhiều vị trí khác nhau, khi bạn tìm kiếm từ khóa, quảng cáo trước khi video được phát… 

Quảng cáo Video đang là xu hướng và mang lại hiệu quả tuyệt vời. Những gì bạn cần chuẩn bị video chất lượng, có sức hút để tìm kiếm khách hàng hiệu quả, mang lại kết quả cao hơn với những bài viết trên website thông thường.

Google’s Gmail Ads

Google’s Gmail Ads được hiển thị như một email gửi đến địa chỉ thư của người dùng. Thường xuất hiện trong 2 tab Promotions & Social. 

Gmail Ads đặc biệt phát huy công năng với những dịch vụ, sản phẩm tầm trung, đắt tiền. Điển hình như sản phẩm, dịch vụ lĩnh vực bảo hiểm, thẩm mỹ viện, bất động sản, sản phẩm số… 

Bên cạnh đó, Gmail Ads cũng phù hợp cho lĩnh vực công nghệ. Bởi người dùng ở những lĩnh vực này thường xuyên kiểm tra hộp thư hơn.

Tổng kết

Như vậy, bài viết trên của chúng tôi đã giúp các bạn hiểu thêm về Google Ads và các dạng quảng cáo chính của chúng. Ngoài ra, các bạn có thể xem thêm những bài viết về thiết kế và xây dựng website của GreenApps tại đây.

Để lại bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *